Lưu trữ

Công an Đại Từ: Tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ

Công an Đại Từ: Tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ
25/8/2016 09:00

     Vi phạm nồng độ cồn được xác định là một trong những nguyên nhân thường xuyên gây ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông đường bộ. Nhằm bảo đảm ANTT và TTATGT trên địa bàn huyện đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 trên địa bàn, Công an huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường ra quân xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

    Theo đó, sáng ngày 25/8/2016, lực lượng CSGTTT và Cơ động huyện Đại Từ phối hợp với lực lượng Công an phụ trách xã, Công an xã, thị trấn và Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện đã tổ chức kế hoạch tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện.

     IMG_1317 (1)

   Đội Cảnh sát GTTT và Cơ động họp triển khai kế hoạch

    Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã kiểm tra hàng chục trường hợp phương tiện tham gia giao thông, trong sáng ngày 25/8/2016 chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm về quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

IMG_1380

IMG_1373Tăng cường ra quân xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn

     Đại úy  Lương Bá Hùng – Đội trưởng Đội Cảnh sát GTTT và Cơ động – Công an huyện Đại Từ cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là kế hoạch 1220/KH-CAT (PC67) của Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường tuần tra kiểm soát trật tự ATGT, phối hợp với lực lượng khác, lực lượng CSGT đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới.

     Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông; quy định về nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông và chế tài xử lý. Qua đó, ý thức của người dân từng bước nâng lên, tình hình trật tự an toàn giao thông bảo đảm và chuyển biến mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu ra quân.

IMG_1377

Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên các tuyến đường     

Vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc, nỗ lực của lực lượng chức năng, thì điều quan trọng hơn cả là ý thức nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ ATGT của mỗi người khi tham gia giao thông.

     Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (có hiệu lực từ 1/8/2016), thì:
-Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25 mg/1 lit khí thở.
-Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau: Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 mg đến 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,25 ml đến 0,4 mg/1 lít khí thở
-Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 ml/1 lít khí thở .
Nghị định 46/2016/NĐ-CP Xem Tại Đây
Thu Trang

TIN LIEN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Read also x